
ประวัติคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ
คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง จัดตั้งขึ้นตามมติสภามหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2546 โดยมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษคือ “Faculty of Commerce and Management”
จุดเด่นของคณะ
คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มีความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและอาคารสถานที่ รวมถึงมีความพร้อมในการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อสร้างบัณฑิตที่พึงประสงค์ สาขาวิชาที่เปิดสอนมีความทันสมัยและ เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ส่งผลให้บัณฑิตของคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มีภาวะการได้งานทำอยู่ในเกณฑ์ที่สูง
วิสัยทัศน์
คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการมีความเป็นเลิศด้านบริหารธุรกิจและรัฐกิจในระดับประเทศ
พันธกิจ
1. ผลิตบัณฑิตที่มีสมรรถนะทางวิชาการ ซื่อสัตย์ มีวินัย ใฝ่ปัญญา จิตสาธารณะและทักษะในศตวรรษที่ 21
2. ผลิตผลงานวิจัยและสร้างนวัตกรรมด้านบริหารธุรกิจและรัฐกิจ เพื่อพัฒนาภาคใต้และประเทศ
3. บริการวิชาการเพื่อสร้างความเข้มแข็งและตอบสนองความต้องการของชุมชนและสังคม บนพื้นฐานพหุวัฒนธรรม
ค่านิยม
P : Professional ความเป็นมืออาชีพ มีธรรมะแห่งอาชีพ
S : Social Responsibility ความรับผิดชอบต่อสังคม
U : Unity ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว
วัฒนธรรมองค์กร
การทำงานแบบมืออาชีพ
แผนพัฒนาคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ (พ.ศ. 2561 – 2564)
แผนพัฒนาคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ +++คลิ๊ก...+++
สัญลักษณ์คณะ
พวงมาลัยเรือ มีมือจับ 10 อัน สื่อถึงจํานวนหลักสูตรของคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ
เส้นโค้ง สื่อถึงการเคลื่อนไหวที่ไม่หยุดนิ่ง
วงกลม สื่อถึงโลกแห่งการศึกษา
เรือสําเภา เป็นตัวแทนการค้า ประกอบด้วยใบเรือ 4 ใบ หมายถึงการศึกษา 4 ชั้นปี
ดอกศรีตรัง มี 5 กลีบ สื่อถึง 5 วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร
สีของคณะ
สีของคณะ(สีครุย) คือ #00a2e1